J2: Định Mệnh Ta Gặp Nhau

Nhân dịp không có gì để làm, Perry xin được viết một bài phân tích ngắn về J2. Xoay quanh vấn đề gọi là “định mệnh”. Xin lưu ý, bài viết hoàn toàn sử dụng những thông tin thật, không hề hư cấu, thêm thắt, nếu có thêm chỉ là thêm cảm xúc của tác giả, hoàn toàn không có bất kì sự xuyên tạc một cá nhân, tổ chức nào.

Theo văn phong Việt Nam từ khi ngồi ghế nhà trường, đầu tiên, ta phải nói về “định mệnh”. Định mệnh là một khái niệm được cho là do sự xếp đặt, tạo ra từ quan niệm duy tâm. Ấy nghĩa là định mệnh không do con người tạo ra, không do con người định đoạt, tất cả đều là do tạo hóa, là do thế giới quan tạo ra, hoàn toàn tách biệt với con người. Và đối với bản thân mình, mình tin vào định mệnh một phần nào đó.

Quay lại với J2. J2 là từ khóa viết tắt cho Jensen Ackles và Jared Padalecki – cặp đôi diễn viên của làng phim truyền hình, nổi tiếng qua bộ phim truyền hình dài tập của Mỹ, Supernatural. Luôn được biết đến với việc không chỉ là những diễn viên vào vai hai anh em, mà còn là hai anh em ngoài đời thực bởi sự giúp đỡ, bên nhau, quan tâm lẫn nhau, J2 trở thành cặp diễn viên gắn bó với nhau trong suốt 10 năm trời từ ngày gặp nhau tới tận bây giờ. Có thể nói, Jensen và Jared là điển hình của “phim giả tình thật”. “Chúng tôi hay đùa rằng mình giành thời gian cho nhau còn nhiều hơn giành cho bạn gái.” – Jensen Ackles đã từng nói về tình bạn của cả hai như vậy.

601997_477033159070220_2007804703_n

Nhưng sự thú vị ở tình bạn như keo sơn này nằm ở chỗ không chỉ là nhân hòa mà còn có yếu tố của thiên thời và địa lợi, nói đúng hơn là trời sinh một cặp. Có một tờ báo từng viết: “Lúc này là giữa season 10, điều gì khiến “bromance” giữa Cự Giải Jared và Song Ngư Jensen vẫn mạnh mẽ như vậy? Dựa vào thống kê, họ có thể là anh em ở kiếp trước – chẳng có gì gọi là trùng hợp khi vũ trụ mang họ về bên nhau!”. Tình anh em của cả hai được đánh động đến cả thứ gọi là “định mệnh”, là “duyên tiền kiếp”. Và thực vậy! Một vài sự kiện ngẫu nhiên khiến luận điểm về “định mệnh” càng mạnh mẽ hơn.

1621919_916502381695285_1450246356723596675_n

Jared Padalecki, sinh năm 1982, thuộc cung Cự Giải. Vào ngày CW lựa chọn diễn viên vào vai Clark Kent của loạt phim truyền hình đình đám – Smallville, cái tên Jared được xướng lên. Vào vai nam chính của loạt phim dễ dàng tiếp cận người xem, dễ khiến tên tuổi mình nổi trội hơn là điều không phải diễn viên nào cũng có thể có. Và Jared, với dáng người sẵn cao, dễ dàng tập tành để có cơ có bắp hơn, lại thêm diễn xuất khó chê, nụ cười với lúm đồng tiền dễ mến, có kinh nghiệm trong diễn xuất, được lọt vào mắt xanh của đoàn làm phim ngay lập tức. Nhưng Jared lại nói không và mong nhà sản xuất sẽ tìm được ai đó thế chỗ của mình. Một sự từ chối vô cùng đáng tiếc nhưng cũng làm nên lịch sử.

tom-jared-1

Jensen Ackles, sinh năm 1979, thuộc cung Song Ngư. Vào ngày Jared Padalecki từ chối vai diễn, được lọt vào danh sách những diễn viên có khả năng trở thành Clark Kent. Jensen sau đó tham gia thử vai. Nhưng không may, Jensen để thua vị trí nam chính cho Tom Welling vì Jensen cảm nắng nữ chính trong phim (việc có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc). Jensen bị loại ra khỏi đoàn làm phim. Một cú đá đau làm nên lịch sử.

jason_teague_with_clark_kent_wallpaper_-_800x600

Năm 2005, Jensen Ackles được chọn vào vai chính của bộ phim truyền hình Supernatural với vai Sam Winchester, vai chính của bộ phim. Vẫn đi thử vai như thường, nhưng sau đó Jensen bắt đầu đọc kịch bản và xin được vào vai Dean Winchester – anh trai của Sam vì lí do đó là nhân vật hợp với tính Jensen hơn. Jensen thử vai và được chọn vào vai Dean. Bất đắc dĩ, vai Sam trở nên trống diễn viên. Việc từ chối vai nam chính để lấy vai thứ chính của Jensen khiến chỗ trống trong dàn diễn viên vẫn còn. Và vì Dean là anh trai Sam, bắt buộc vai Sam phải chọn diễn viên có tuổi đời kém hơn tuổi Jensen, nên nam diễn viên ban đầu được chọn vào vai Dean không thể vào vai Sam. Nhà sản xuất bắt đầu một lần nữa việc tìm kiếm nam chính cho bộ phim.

Năm 2005, bộ phim với cốt truyện về hai anh em, Sam và Dean, chênh nhau 4 tuổi ra đời. Jensen đã được chọn vào vai Dean, bắt buộc đoàn làm phim cần thay đổi diễn viên. Và lúc này đây, Jared Padalecki, nam diễn viên kém Jensen đúng 4 tuổi là lựa chọn của đoàn. Jared được gọi thử vai, và lúc này, vai diễn chính thức được trao cho Jared. Cả hai biết nhau từ đó, và chỉ với 1 lần cãi nhau duy nhất trong đời, họ trở thành bạn thân suốt 10 năm. Jensen thậm chí đã đánh nhau để bảo vệ Jared như một người anh trai thực thụ chỉ sau vài ngày biết nhau.

supernatural-samdeanwinchester01

Trở lại về vấn đề “định mệnh”, tại sao lại cho việc gặp nhau này một phần được sắp đặt? Có thể nói đây là tình bạn từ những quyết định của cả hai từ trước.

Giả như ngày Jared được gọi vào vai Clark Kent mà Jared đồng ý thì sao? Thì đó là khi Jared sẽ bám trụ bộ phim từ năm 2001 đến năm 2011. Nếu điều đó thực xảy ra, Jared sẽ có cơ hội gặp Jensen đúng 2 năm 2004-2005, khi Jensen được vào vai Jason Teague. Trong hai năm đó, vào một vai cơ bản chỉ là khóa môi với nữ chính, ghen tuông với nam chính, liệu Jared và Jensen có thân nhau không? Tuy sự thực thì Tom và Jensen cũng là hai người bạn nhưng đến mức thân thiết như J2 thì không thể so được một góc nào cả.

Giả như ngày Jared từ chối vai diễn Clark Kent và Jensen được tuyển vào vai Clark Kent vì không hề có tình cảm với nữ chính thì sao? Thì sẽ không hề có sự gặp nhau nào giữa cả hai cả vì Jensen phải đi cùng bộ phim suốt 10 năm. Sẽ không có chuyện Jensen được chọn vào vai Sam để mà đổi thành Dean rồi khiến đoàn làm phim phải tìm một Sam Winchester khác. Hay giả như Jensen chấp nhận vai Sam Winchester mà không hề đòi hỏi sự đổi vai, thì làm gì mà có chuyện Jared sẽ tham gia vào Supernatural. Và nếu điều đó thực xảy ra, thì có thể bây giờ Jensen và Jared nào có biết nhau?

Jensen Ackles mang trong mình tính cách khá nghiêm ngặt. Mọi chuyện không vừa ý, Jensen sẽ chẳng bao giờ cười mà bỏ qua. Cô bạn gái xinh đẹp, tình nghĩa sâu nặng của Jensen, một lần lỡ lời phát biểu trên báo: “Jensen Ackles làm chuyện đó tuyệt lắm”. Ngay khi biết tin, Jensen đã âm thầm gọi điện chia tay cô nàng chỉ vì đem đời tư của mình lên báo. Jared Padalecki mang trong mình tính cách “đời quá ngắn để suốt ngày nghiêm trọng hóa vấn đề”. Đối với Jared, nụ cười luôn là thế mạnh của anh. Anh khá trẻ con, khá dễ mến trong các mối quan hệ, vô cùng hòa đồng, là một thiên thần nhỏ đáng yêu, thể hiện tình cảm chốn công cộng là một phần của anh. Thử hỏi nếu không tiếp xúc với Jared, Jensen sao có thể chịu được. Giả thiết có thể là, Jensen sẽ mang trong mình sự khó chịu khi thấy đồng nghiệp cùng nhà đài của mình xuất hiện với sự trẻ con mọi lúc, mọi nơi, chẳng mang trong mình một phong cách chuyên nghiệp nào.

Nhưng chỉ khi những lời từ chối kia xảy ra, khi những quyết định ngày trước ảnh hưởng tới sự kiện năm 2005, Jensen với Jared mới có cơ hội gặp nhau. “Ngày đầu gặp cậu ấy, tôi đã thấy chúng tôi có những điểm chung, cách nhìn đời cũng như quan niệm sống. Và 10 năm sau tôi vẫn dính với cái của nợ này” – Jensen Ackles. Và khi gặp nhau, cả hai đã thay đổi rất nhiều, rõ nhất là ở Jensen. Nếu bạn là fan của anh, bạn sẽ biết Jensen là người vô cùng ngại, tham gia diễn xuất chỉ để chống lại nỗi sợ của chính mình. “Jared là người ủng hộ tôi nhiều nhất và ngược lại”. Từ khi biết Jared, Jensen cởi mở hơn, từ lúc Jensen khó chịu với những nụ hôn của Jared giữa chốn đông người đến lúc Jensen cho phép Jared đu lên người mình mọi lúc mọi nơi, sờ vào mình mọi chỗ mọi khi. Từ lúc Jensen thốt ra câu: “Yêu là động từ mạnh” cho tới khi chính anh nói trước đám đông: “Tôi yêu Jared”. Sức ảnh hưởng của Jared tác động lên cuộc đời Jensen là không hề nhỏ – biến chuyển một người vốn khó tính, thành một người chẳng thể giận Jared bất cứ chuyện gì, luôn bảo vệ Jared, mở lòng mình ra hơn, cười nhiều hơn, đùa nhiều hơn, bớt sợ đám đông hơn, bớt ngại hơn.

tumblr_mxys9gkD9E1qava0mo6_250 tumblr_mxys9gkD9E1qava0mo8_250

tumblr_nm11oefcOF1rpf3pso5_r1_250tumblr_nm11oefcOF1rpf3pso6_r1_250

Và sau đó là hàng loạt sự kiện diễn ra: Jensen và Jared có một ngôi nhà chung tại Vancouver và sống ở đó cùng nhau. Jensen chọn Jared làm phù rể của mình thay vì những người bạn nối khố từ trước. Và Jared cũng chọn Jensen cho vị trí tương tự vào ngày cưới của mình. Cả hai tách nhau ra trong cuộc sống nhưng vẫn dính với nhau ở chỗ làm. Cho tới năm 2014, sự kiện Jensen rao bán biệt thự cao cấp tại Malibu để chuyển về Austin, Texas mà mua ngôi nhà kế bên nhà Jared, lại một lần nữa khẳng định “định mệnh” đã tác động nhiều đến cả hai như thế nào.

tumblr_inline_my6vvopjns1rzrfzq

Có thể “định mệnh” ở đây chính là những lựa chọn của cả hai, khi cả hai tự tạo định mệnh của chính mình. Nhưng cũng như Supernatural, bộ phim mà cả hai tham gia, mọi chuyện đều dẫn đến một kết quả duy nhất. Không sớm thì muộn, họ sẽ gặp nhau, không bằng cách này thì bằng cách khác, và họ sẽ thân thiết với nhau, không với kiểu này thì với kiểu khác. Dòng thời gian là một thứ vô cùng mỏng manh, khi thay đổi một sự kiện nhỏ nào đó sẽ kéo theo sự thay đổi lớn trong kết quả. Và đây là kết quả của những quyết định từ cả hai. Kết quả khi mà ở đó “định mệnh J2 gặp nhau”.

10346456_316358591904250_3335416219810353849_n

Tác giả: Perry Doan

1 thoughts on “J2: Định Mệnh Ta Gặp Nhau

Leave a color